4 bí quyết giữ an ninh mạng trong marketing

An ninh mạng từng được coi là nhiệm vụ của một nhóm chuyên gia và kỹ sư an ninh mạng. Tuy nhiên, gần đây mọi thứ đã thay đổi, thương mại điện tử đã phát triển nhanh chóng, an ninh mạng trở thành trách nhiệm của tất cả mọi người. Trong bài này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn 5 bí quyết giữ an ninh mạng khi làm marketing.

Khi bạn là một nhà tiếp thị, trách nhiệm quan trọng là giữ trang web an toàn và liên tục, việc đó giúp bạn có sự tin tưởng và trung thành từ khách hàng. Đây là 5 bí quyết giữ an ninh mạng cho bạn.

1. Không bao giờ sử dụng lại mật khẩu

Mật khẩu không phải là một vấn đề mới, chúng ta đã nói về nó rất nhiều nhưng dường như số lượng sự cố bảo mật liên quan đến mật khẩu luôn là nhiều nhất. Thật tuyệt nếu bạn sử dụng một mật khẩu mạnh. Nhưng nhớ rằng bạn cũng không bao giờ  nên dùng lại chúng. Nếu đặt mật khẩu giống nhau cho 6 tài khoản, điều gì sẽ xảy ra khi một trong số chúng bị tấn công hoặc bị rò rỉ trên mạng. Các hacker có thể truy cập bất hợp pháp các tài khoản còn lại. Nếu điều đó xảy ra thì thực sự là một thảm họa.

Hãy bình tĩnh khi đặt mật khẩu, bạn nên kiểm tra cẩn thận xem nó có đủ mạnh hoặc bị trùng lặp với một mật khẩu đã được sử dụng trước đó hay không. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tạo và ghi nhớ mật khẩu, các công cụ quản lý mật khẩu có thể sẽ rất hữu ích.

2. Xác thực 2 yếu tố – Biện pháp tốt để giữ an ninh mạng

Xác thực hai yếu tố là một lớp bảo mật bổ sung cho tài khoản của bạn. Khi bạn đăng nhập, ứng dụng không chỉ đòi hỏi tài khoản và mật khẩu mà còn là một thông tin đặc biệt mà chỉ người dùng đó có được, khiến cho các hacker gặp khó khăn nếu muốn tấn công bạn. Xem hình dưới để hiểu hơn về xác thực hai yếu tố.Cơ chế hoạt động của 2FA giúp bạn bảo mật tốt hơn 4 bí quyết giữ an ninh mạng trong marketing

Cơ chế hoạt động của 2FA giúp bạn bảo mật tốt hơn

Xác thực 2 yếu tốt đang ngày càng trở nên phổ biến. Hầu hết các trang web cho phép phương pháp xác thực này. Bạn nên tận dụng tính năng này để tăng cường bảo mật cho các tài khoản của mình. Không chỉ các dịch vụ bạn đang sử dụng, mà còn cảo công việc kinh doanh của bạn. Đặc biệt là các tài khoản quảng cáo, tài khoản mạng xã hội, email marketing..

3. Cập nhật liên tục CMS

Nếu công việc của bạn liên quan đến Content Marketing, bạn có thể sử dụng một số loại CMS như WordPress, Joomla. Các CMS này thường đi kèm với các bản vá và lỗ hổng bảo mật, do đó bạn nên cập nhật phiên bản mới hoặc cài đặt các bản vá mới nhất ngay khi có thể. Khi lỗ hổng bảo mật được công bố, tin tặc có thể quét lỗ hổng của các phiên bản cũ và lợi dụng để tấn công website của bạn. Chúng tôi khuyên bạn bật tính năng tự động cập nhật để bảo vệ trang web của mình. Hãy đảm bảo rằng CMS luôn được bảo vệ bằng các bản vá bảo mật mới nhất.

4. Cảnh giác với các cuộc tấn công lừa đảo

Nếu một ngày đẹp trời, bạn nhận được email “quan trọng” yêu cầu bạn gửi một khoản tiền. Hãy cẩn trọng, vì nó có thể là một email lừa đảo. Lừa đảo (Phishing/Scam) còn có thể dưới hình thức cung cấp một đường link độc hại hoặc giả mạo. Khi bạn truy cập vào đường link lạ này, rất có thể chúng sẽ tự động truy cập vào tài khoản của bạn hoặc ghi lại thông tin cá nhân bằng cách yêu cầu bạn đăng nhập, hoặc cài đặt các mã độc vào máy tính của bạn. Những kẻ lừa đảo thường sử dụng các chiêu trò như giảm giá, phần thưởng, hàng hóa có giá trị để lừa những người không có kinh nghiệm về bảo mật.

Tránh xa các đường link nghi ngờ có thể đánh cắp thông tin cá nhân 4 bí quyết giữ an ninh mạng trong marketing
Tránh xa các đường link nghi ngờ có thể đánh cắp thông tin cá nhân.

Biện pháp bảo mật tốt nhất là tránh nhấp vào các liên kết hoặc tải xuống tệp đính kèm. Đừng ngại hỏi người gửi một lần nữa để kiểm tra lại email có phải do chính chủ hay không.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here